Trường hợp người sử dụng lao động không bố trí thời gian nghỉ hằng năm thì tính trả lương cho người lao động lao bao nhiêu?

TVPL cho em hỏi vấn đề sau nhé. Trường hợp người sử dụng lao động không bố trí thời gian nghỉ hằng năm thì tính trả lương cho người lao động lao bao nhiêu, điều này được quy định tại văn bản nào ạ? Em cảm ơn!

Sẽ thực hiện chi trả theo Khoản 3 Điều 97 Bộ luật Lao động 2012:

Điều 97. Tiền lương làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm

1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau: c) Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày. Vệc thanh toán những ngày chưa nghỉ theo quy định sau Điều 114. Thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ

1. Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.

2. Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hằng năm được tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc. Trường hợp không nghỉ thì được thanh toán bằng tiền.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghỉ hằng năm

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào