Cơ chế bảo đảm ngân sách trong hoạt động đối ngoại biên phòng được quy định thế nào?

Cơ chế bảo đảm ngân sách trong hoạt động đối ngoại biên phòng được quy định thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại biên phòng, nhưng những quy định về vấn đề này thì tôi không rõ lắm. Nên tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Cơ chế bảo đảm ngân sách trong hoạt động đối ngoại biên phòng được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Nga (nga***@gmail.com)

Cơ chế bảo đảm ngân sách trong hoạt động đối ngoại biên phòng được quy định tại Điều 18 Nghị định 89/2009/NĐ-CP về hoạt động đối ngoại biên phòng như sau:

1. Ngân sách bảo đảm cho hoạt động đối ngoại biên phòng của các Bộ, ngành được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm.

2. Ngân sách bảo đảm cho hoạt động đối ngoại biên phòng của các địa phương được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm.

3. Ngân sách bảo đảm cho hoạt động đối ngoại biên phòng của Bộ đội Biên phòng giao Bộ Quốc phòng bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm.

4. Hàng năm các Bộ, ngành, địa phương lập dự toán ngân sách bảo đảm cho hoạt động đối ngoại biên phòng, tổng hợp vào dự toán ngân sách chung, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cơ chế bảo đảm ngân sách trong hoạt động đối ngoại biên phòng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 89/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào