Cước vận chuyển hàng hóa xây dựng có tính thêm hệ số hao hụt trong vận chuyển hay không?

Em đang lập dự toán công trình có một số vướng mắc về cước vận chuyển cho em xin hỏi: Theo định mức xây dựng hiện hành tính ra được khối lượng: Cát, đá, xi măng, khi tính cước vận chuyển theo QĐ37/2012/QĐ-UBND khối lượng này có được nhân thêm hệ số hao hụt trong vận chuyển hay không. Theo văn bản số 1784/BXD-VP ngày 16/08/2007 của Bộ Xây dựng phần hướng dẫn định mức cấp phối vật liệu trong bê tông có ghi “Số lượng vật liệu trong định mức chưa tính đến hao hụt ở các khâu: vận chuyển, bảo quản và thi công cũng như độ dôi của cát”. Như vậy khi tính cước vận chuyển vật liệu theo QĐ37 có nhân thêm hệ số hao hụt hay không. Mong nhận được sự giúp đỡ của các anh.

Bạn Hoàng Đình Giáp thân mến, cước vận chuyển hành hóa được ban hành theo quyết định 37/2012/QĐ-UBND ngày 15/10/2012 của UBND tỉnh Bình Định là mức cước tối đa đã bao gồm thuế VAT. Trọng lượng hàng hóa vận chuyển để tính cước là trọng lượng hàng hóa vận chuyển thực tế kể cả bao bì, đơn vị là tấn. Như vậy, khi tính cước vận chuyển bạn cần căn cứ vào trọng lượng thực tế của vật liệu cần vận chuyển đến công trình.

Tuy nhiên hiện nay để thuận tiện trong việc lập dự toán mang tính tự động hóa cao, thông thường lấy khối lượng từ bóc tách định mức để tính cước vận chuyển, phần hao hụt như bạn đề cập không nhiều. Mặt khác giá cước là mức giá tối đa (theo quy định) nên tính cước chưa kể hao hụt cũng phù hợp với quy định

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào