Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong kì thi THPT quốc gia là gì?

Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong kì thi THPT quốc gia là gì? Chào quý anh chị ban tư vấn thư ký luật, em hiện là học sinh lớp 11, năm sau sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Được biết vừa có quy định mới nhất về kỳ thi này, có một vài thắc mắc mong được các anh chị làm rõ. Quý anh chị cho em hỏi: Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong kì thi THPT quốc gia là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Điều 51 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT thì trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong kì thi THPT quốc gia được quy định như sau:

1. Chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh ở các trường phổ thông.

2. Trình UBND tỉnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh.

3. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh để chỉ đạo tổ chức cụm thi tại tỉnh theo quy chế thi và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

4. Chỉ đạo, tổ chức đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi; chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi.

5. Chủ trì thành lập, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi tại tỉnh; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất cho kỳ thi. Chủ trì, phối hợp với các trường ĐH, CĐ tổ chức kỳ thi.

6. Báo cáo Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức thi, những vấn đề nảy sinh trong quá trình tổ chức thi.

7. Tổ chức bàn giao Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

8. Thực hiện việc khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, thí sinh trong phạm vi quyền hạn quy định; đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định quy chế thi và các quy định của pháp luật đối với những người tham gia làm công tác thi; lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.

9. Đảm bảo kinh phí tổ chức thi; chi trả kinh phí tổ chức thi cho những người tham gia làm công tác thi tại cụm thi theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ GDĐT.

Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo trong kì thi THPT quốc gia được quy định tại Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT nhằm ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào