Thành phần Ban Phúc khảo bài thi (nếu có) trong kỳ thi THPT quốc gia bao gồm những ai?

Thành phần Ban Phúc khảo bài thi (nếu có) trong kỳ thi THPT quốc gia bao gồm những ai? Chào quý anh chị ban tư vấn thư ký luật, em hiện là học sinh lớp 11, năm sau sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Được biết vừa có quy định mới nhất về kỳ thi này, có một vài thắc mắc mong được các anh chị làm rõ. Quý anh chị cho em hỏi: Thành phần Ban Phúc khảo bài thi (nếu có) trong kỳ thi THPT quốc gia bao gồm những ai? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 29 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT thì thành phần Ban Phúc khảo bài thi (nếu có) trong kỳ thi THPT quốc gia bao gồm:

a) Trưởng ban: do Lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm. Trong cùng một kỳ thi, người làm Trưởng ban Phúc khảo không đồng thời làm Trưởng ban Chấm thi hoặc Tổ trưởng Chấm kiểm tra;

b) Phó Trưởng ban: Lãnh đạo sở GDĐT hoặc lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở GDĐT hoặc lãnh đạo các trường phổ thông; trong đó, Phó Trưởng ban thường trực là lãnh đạo sở GDĐT hoặc lãnh đạo Phòng Khảo thí của sở GDĐT;

c) Các uỷ viên: Cán bộ, giáo viên có chuyên môn tốt, đang giảng dạy đúng môn được phân công chấm.

Những giáo viên đang trong thời kỳ tập sự, thành viên Ban Thư ký Hội đồng thi không được tham gia chấm phúc khảo. Người đã chấm bài thi tại Ban Chấm thi thì không được chấm phúc khảo bài thi đó của Ban Phúc khảo.

Thành phần Ban Phúc khảo bài thi (nếu có) trong kỳ thi THPT quốc gia được quy định tại Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT nhằm ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào