Quy định về ban làm phách trong kỳ thi THPT được cụ thể như thế nào?

Quy định về ban làm phách trong kỳ thi THPT được cụ thể như thế nào? Chào quý anh chị ban tư vấn thư ký luật, em hiện là học sinh lớp 11, năm sau sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Được biết vừa có quy định mới nhất về kỳ thi này, có một vài thắc mắc mong được các anh chị làm rõ. Quý anh chị cho em hỏi: Quy định về ban làm phách trong kỳ thi THPT được cụ thể như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 8 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT thì quy định về ban làm phách trong kỳ thi THPT được cụ thể như sau:

a) Thành phần

- Trưởng ban: do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm;

- Phó Trưởng ban: Lãnh đạo phòng, ban thuộc sở GDĐT và lãnh đạo trường phổ thông;

- Các uỷ viên: Cán bộ, chuyên viên các phòng, ban thuộc sở GDĐT, lãnh đạo, giáo viên trường phổ thông, cán bộ bảo vệ, công an, y tế, phục vụ.

b) Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Làm phách

- Làm phách bài thi tự luận theo quy định;

- Bàn giao bài thi đã làm phách cho Ban Thư ký Hội đồng thi và thực hiện các công tác nghiệp vụ liên quan;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng thi phân công.

c) Trưởng ban Làm phách chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Hội đồng thi điều hành công tác của Ban Làm phách.

d) Phó Trưởng ban Làm phách giúp Trưởng ban tổ chức thực hiện các nhiệm vụ và thay mặt Trưởng ban giải quyết công việc khi Trưởng ban uỷ quyền.

đ) Các ủy viên Ban Làm phách chấp hành phân công của lãnh đạo Ban Làm phách.

e) Ban Làm phách làm việc độc lập với các Ban khác của Hội đồng thi, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch Hội đồng thi; chỉ được tiến hành công việc liên quan đến bài thi khi có mặt ít nhất từ 2 uỷ viên của Ban Làm phách trở lên. Những người trong Ban Làm phách không được tham gia Ban Chấm thi, Ban Phúc khảo.

Quy định về ban làm phách trong kỳ thi THPT được cụ thể  tại Thông tư 04/2017/TT-BGDĐT nhằm ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào