Nhiệm vụ và quyền hạn của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia là gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia là gì? Chào quý anh chị ban tư vấn thư ký luật, em hiện là học sinh lớp 11, năm sau sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia. Được biết vừa có quy định mới nhất về kỳ thi này, có một vài thắc mắc mong được các anh chị làm rõ. Quý anh chị cho em hỏi: Nhiệm vụ và quyền hạn của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cám ơn!

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT thì ban Chỉ đạo thi quốc gia có nhiệm vụ và quyền hạn:

a) Giúp Bộ trưởng Bộ GDĐT chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia:

- Chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi, các Ban thuộc Hội đồng thi và các Điểm thi; xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thi;

- Báo cáo Bộ trưởng Bộ GDĐT và các cấp có thẩm quyền về tình hình tổ chức kỳ thi.

b) Nếu phát hiện những sai phạm nghiêm trọng trong kỳ thi, trình Bộ trưởng Bộ GDĐT quyết định một trong các hình thức dưới đây:

- Đình chỉ tạm thời hoạt động thi hoặc tổ chức thi lại trong Hội đồng thi hoặc trong cả nước;

- Đình chỉ hoạt động, xử lý kỷ luật đối với lãnh đạo Hội đồng thi và thành viên của Hội đồng thi mắc sai phạm.

c) Đề xuất Bộ trưởng Bộ GDĐT thành lập Hội đồng chấm thẩm định, các đoàn thanh tra.

Nhiệm vụ và quyền hạn của ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia được quy định tại Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT nhằm ban hành quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào