Thủ tục chuyển nhượng người nhà chung cư đã có giấy chứng nhận QSD

Chào Thư viện pháp luật, cám ơn về thông tin cung cấp từ thư viện pháp luật. Mình hỏi thêm về thủ tục chuyển nhượng từ người mua 1 sang người mua 2 sau khi người mua 1 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở ( chung cư)?

Thủ tục mua bán căn hộ đã có Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thực hiện theo 3 bước gồm: công chứng, chứng thực hợp đồng; Kê khai thuế TNCN, lệ phí trước bạ; nộp hồ sơ cho Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện nơi có đất để đăng ký sang tên cho người mua.
- Công chứng, chứng thực hợp đồng: hồ sơ gồm phiếu yêu cầu công chứng, chứng thực; hợp đồng mua bán nhà; Bản sao và xuất trình bản chính Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, hộ khẩu, chứng minh nhân dân của các bên, chứng từ khai lệ phí trước bạ trước đây.
- Nộp hồ sơ cho chi cục thuế nơi có đất để kê khai thuế TNCN, lệ phí trước bạ gồm tờ khai thuế TNCN, tờ khai lệ phí trước bạ, hợp đồng đã công chứng, bộ hồ sơ thuế cũ của chủ nhà.
- Nộp hồ sơ cho Văn phòng đăng ký đất đai để đăng bộ sang tên, Gồm: đơn theo mẫu, hợp đồng, chứng từ trước bạ, Giấy chứng nhận QSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chung cư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào