Có bảo hiểm thất nghiệp rồi công ty có phải trả trợ cấp thôi việc nữa không?
Về vấn đề anh thắc mắc, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin có ý kiến hỗ trợ như sau:
Theo Khoản 1 và Khoản 2 Điều 48 Bộ luật lao động 2012:
- Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương
- Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
Như vậy, căn cứ quy định trên, đối với những người thuộc đối tượng không đóng bảo hiểm thất nghiệp xuyên suốt trong thời gian lao động (ví dụ người lao động làm việc trước khi quy định về bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực - Nghị định 127/2008/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp hiệu lực từ 01/01/2009) và đủ điều kiện hưởng trợ cấp thôi việc thì vẫn được hưởng trợ cấp cho phần thời gian không tham gia bảo hiểm thất nghiệp.
Chúc anh nhiều sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật