Muốn nhập hộ khẩu khi từ nước ngoài về phải làm sao?

Bạn D.T.L - Email: luckydayday0851@xxx hỏi: Tôi bị cắt hộ khẩu vì kết hôn ở nước ngoài, giờ về nước lại bị mất cả CMND và hộ chiếu. Như vậy tôi có thể nhập vào hộ khẩu gia đình được không và thủ tục như thế nào?

Theo Luật cư trú, thì bạn được phép đăng ký thường trú tại Việt Nam. Cơ quan thực hiện: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Hồ sơ (2 bộ) gồm:

- Đơn đề nghị về Việt Nam thường trú;

- Bản sao chứng thực hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế hoặc giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp (hoặc bản chụp kèm theo bản chính để kiểm tra, đối chiếu);

- Bản sao chứng thực hoặc bản chụp và xuất trình bản chính để đối chiếu một trong các giấy tờ

- 02 ảnh mới chụp chưa quá một năm cỡ 4x6 cm, phông nền trắng, mắt nhìn thẳng, đầu để trần,không đeo kính mầu (01 ảnh dán vào đơn đề nghị và 01 tấm để rời), 01 ảnh trẻ em cỡ 4x6 khai chung tờ khai (dán vào tờ khai nếu có);

- Bản sao chứng thực hoặc bản chụp và xuất trình bản chính để đối chiếu giấy tờ chứng minh có chỗ ở hợp pháp tại Việt Nam, theo quy định của Luật Cư trú 2006.

Nếu bạn về ở với người thân thì phải có văn bản đồng ý của hộ gia đình đó và phải có giấy tờ chứng minh hoặc xác nhận của UBND cấp xã về mối quan hệ mối quan hệ đó.

Ngoài các giấy tờ trên, nếu công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài đăng ký thường trú tại các nơi, như thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ đô Hà Nội phải có các tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật Cư trú;

Công dân Việt Nam mang hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu do nước ngoài cấp còn giá trị (gọi chung là hộ chiếu nước ngoài), nếu không có hộ chiếu thì phải có giấy tờ thường trú do nước ngoài cấp, nộp hồ sơ đăng ký thường trú tại Việt Nam tại trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Nếu mất giấy tờ trên, bạn phải làm thủ tục xin cấp lại.

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào