Yêu cầu chung để đảm bảo an toàn trong công tác sản xuất vữa và bê tông

Yêu cầu chung để đảm bảo an toàn trong công tác sản xuất vữa và bê tông là gì? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trực, đang sinh sống tại Tây Ninh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu chung để đảm bảo an toàn trong công tác sản xuất vữa và bê tông là gì? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Trực_091***)

Yêu cầu chung để đảm bảo an toàn trong công tác sản xuất vữa và bê tông được quy định cụ thể tại Mục 2.15.1 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng, theo đó, cần phải đảm bảo các vấn đề sau:

1 Khi làm việc trong kho chứa vật liệu dễ sinh bụi (xi măng, vôi, thạch cao...) và ở những vị trí đặt máy đập, máy nghiền, máy sàng các nguyên liệu và bán thành phẩm phải đảm bảo các yêu cầu về thông gió và chống bụi.

2 Bộ phận vít tải phải có che chắn bằng lưới thép. Khi vận chuyển vật liệu dạng bụi phải có nắp đậy kín.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu chung để đảm bảo an toàn trong công tác sản xuất vữa và bê tông. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào