Lập doanh nghiệp khoa học công nghệ được hưởng những ưu đãi gì?

Tên tôi là: Lê Thị Thuý, rất mong chuyên viên tư vấn cho tôi vấn đề sau: Hiện tại, bên Công ty tôi đã góp vốn thành lập Viện công nghệ, đã có quyết định thành lập Viện công nghệ trực thuộc Liên hiệp các các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đã có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghê Lĩnh vực hoạt động chính: nghiên cứu khoa học và ứng dụng về công nghệ công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, vật liệu xây dựng, cơ điện tử và dược liệu từ các bài thuốc, cây thuốc quý, có giá trị đã được cấp phép, lưu truyền trong dân gian. Vậy, công ty chúng tôi hiện đang muốn lập: - Quy chế điều hành Viện Công nghệ - Lập sơ đồ tổ chức điều hành, tổ chức hành chính nhân sự - Muốn tham khảo việc lập DN KHCN được hưởng những ưu đãi gì? Kính mong chuyên viên tư vấn cho tôi để thực hiện những vấn đề trên.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 13 Luật khoa học và công nghệ 2013 thì tổ chức khoa học và công nghệ có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Tức là cơ cấu tổ chức nhân sự, điều hành, quản lý như thế nào là do tổ chức khoa học và công nghệ quyết định, pháp luật không có quy định nào quy định về cơ cấu tổ chức, nhân sự, quy chế điều hành. Chị có thể tham khảo quy chế của một số đơn vị khác để soạn thảo phù hợp với yêu cầu của đơn vị mình.  
 Theo quy định tại điều 64, 65 Luật khoa học và công nghệ 2013 thì hoạt động khoa học và công nghệ được hưởng chính sách ưu đãi về thuế, về tín dụng.   
- Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp thì chị tham khảo điều 4, 15, 16 Nghị định 218/2013/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp, Thông tư 78/2014/TT-BTC. 
- Chính sách miễn, giảm tiền thuê đất theo quy định tại Nghị định 46/2014/NĐ-CP về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước, Thông tư 77/2014/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 46/2014/NĐ-CP về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.  

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào