Trả nợ lương có tính vào thuế TNDN không?

Xin cho tôi hỏi: Các năm 2006; 2008 đơn vị tôi có nợ lương của tôi nhưng đến năm 2015 đơn vị mới chi trả số tiền lương nợ năm 2006; 2008 cho tôi xin hỏi số tiền lương đó có được tính là thu nhập tính thuế của năm 2015 không? (năm 2006; 2008 tôi không phải nộp thuế TNCN; nếu số tiền này thanh toán năm 2006; 2008 thì tôi không phải nộp thuế nhưng nếu phải tính cho năm nay thì tôi phải nộp).

Chào chị Nguyệt,  
Nguyên tắc đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:    
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế    
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:  
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.  
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.  
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.    
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.    
Như vậy tất cả các khoản chi phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo về mặt chứng từ thì đều được đưa vào chi phí hợp lý. Như vậy nếu khoản nợ lương từ 2006, 2008, nhưng doanh nghiêp chưa chi, thì việc chi trả diễn ra thời điểm nào thì doanh nghiệp đều có thể đưa vào chi phí thời điểm đó.    
Tương tư đối với thuế TNCN, người lao động phát sinh thu nhập thời gian nào thì cũng sẽ tính thuế TNCN cho tháng đó.   Xin thông tin đến chị.  
Chúc chị sức khỏe!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào