Trả nợ lương có tính vào thuế TNDN không?
Chào chị Nguyệt,
Nguyên tắc đưa vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp như sau:
Điều 6. Các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế
1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:
a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.
c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.
Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện theo quy định của các văn bản pháp luật về thuế giá trị gia tăng.
Như vậy tất cả các khoản chi phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo về mặt chứng từ thì đều được đưa vào chi phí hợp lý. Như vậy nếu khoản nợ lương từ 2006, 2008, nhưng doanh nghiêp chưa chi, thì việc chi trả diễn ra thời điểm nào thì doanh nghiệp đều có thể đưa vào chi phí thời điểm đó.
Tương tư đối với thuế TNCN, người lao động phát sinh thu nhập thời gian nào thì cũng sẽ tính thuế TNCN cho tháng đó. Xin thông tin đến chị.
Chúc chị sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật