Lập biên bản xử phạt hành chính như thế nào?

Cho xin hỏi chuyên gia một số vấn đề sau: Ngày 10/3 tôi có thành lập đoàn kiểm tra một cơ sở kinh doanh phát hiện một số vi phạm như sau: đặt máy trò chơi điện tử trái phép (máy bắn cá) và lội không đảm bảo điều kiện ghi trong giấy phép kinh doanh với hai lỗi này tôi lập 2 biên bản kiểm tra cách nhau 30 phút. Vậy trường hợp lập 02 biên bản kiểm tra có được không vì tôi biết ở hai lĩnh vực khác nhau có thể lập biên bản được nếu không được thì lập như thế nào cho đúng. Đồng thời Nghị định 167 có quy định điều 26 Hành vi đánh bạc trái phép đồng thời tại điểm c Khoản 4 có ghi " đặc máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép" và điểm b khoản 2 điều 26 ghi "Đánh bạc bằng máy, trò chơi điện tử trái phép" ở điều 26 này có phải xác định là hành vi đánh bạc mới được xử lý hay không và những điểm ở trên được hiểu nhu thế nào cho đúng. Xin chuyên gia tư vấn các vấn đề trên.

Liên quan đến việc lập biên bản vi phạm hành chính, hiện nay không có quy định cụ thể về việc lập 1 hay tách ra nhiều biên bản nếu cuộc thanh tra kiểm tra phát hiện có nhiều hành vi vi phạm. Do đó, anh có thể lập 1 hoặc nhiều biên bản, mỗi biên bản ghi 1 nhận 1 hành vi vi phạm đều được.    
Việc lập biên bản anh cần tuân thủ quy định tại Điều 58 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012    
TVPL cũng trao đổi thêm, thông thường, trường hợp cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính trong cùng một vụ vi phạm, thì biên bản vi phạm hành chính phải ghi rõ từng hành vi vi phạm nếu ghi chung trên 1 biên bản theo hướng dẫn taị Khoản 4 Điều 6 Nghị định 81/2013/NĐ-CP    
Điểm c Khoản 4 Điều 26 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình là phù hợp là quy định về xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi tổ chức đánh bạc, cụ thể là 
Đặt máy đánh bạc, trò chơi điện tử trái phép. Việc xử lý hành vi này không nhất thiết phải thỏa điều kiện phải có người tham gia đánh bạc theo quy định tại Điểm c Khoản 2.    
Còn đối với hành vi Đánh bạc bằng máy, trò chơi điện tử trái phép anh chỉ thực hiện xử lý hành chính được khi chắc chắn xác định được đối tượng vi phạm hành chính (là người tham gia đánh bạc), nếu không thì không đủ điều kiện xử lý vi phạm hành chính.  

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào