Chi phí thuê nhà không có hóa đơn thì kê khai thế nào?

Anh chị vui lòng hỗn trợ em về vấn đề này với ạ. Trong năm 2015. Công ty em có ký hợp đồng thuê nhà 1 tháng là 25 triệu. Tuy nhiên, chi phí thuê nhà không có Hóa đơn. Vậy thì làm thế nào để khoản chi phí này là hợp lý?

Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC:  
"2.5. Chi tiền thuê tài sản của cá nhân không có đầy đủ hồ sơ, chứng từ dưới đây:  
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.  
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.  
- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân."  
Thông tư trên áp dụng từ kỳ tính thuế năm 2015. Vì vậy, năm 2015, chi phí thuê nhà phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chỉ cần có các chứng từ hợp pháp nêu trên là được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp. Không cần phải có hóa đơn.   

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hóa đơn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào