Hạn chế đối với quyền của chủ sở hữu đối với VIETNAM AIRLINES là gì?

Hạn chế đối với quyền của chủ sở hữu đối với VIETNAM AIRLINES là gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến Tổng công ty hàng không Việt Nam (VIETNAM AIRLINES). Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ các anh/chị trong Ban biên tập. Hạn chế đối với quyền của chủ sở hữu đối với VIETNAM AIRLINES là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Mỹ Lệ (le***@gmail.com)

Hạn chế đối với quyền của chủ sở hữu đối với VIETNAM AIRLINES được quy định tại Điều 21 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP như sau:

1. Chủ sở hữu chỉ được quyền rút vốn bằng cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số vốn điều lệ cho tổ chức hoặc cá nhân khác; trường hợp rút một phần hoặc toàn bộ vốn đã đầu tư ra khỏi VIETNAM AIRLINES dưới hình thức khác thì phải liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của VIETNAM AIRLINES.

2. Chủ sở hữu không được rút lợi nhuận khi VIETNAM AIRLINES không thanh toán đủ các khoản nợ và các nghĩa vụ tài sản khác đến hạn.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về hạn chế đối với quyền của chủ sở hữu đối với VIETNAM AIRLINES. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 183/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào