Quyền chi phối của VIETNAM AIRLINES là những quyền gì?

Quyền chi phối của VIETNAM AIRLINES là những quyền gì? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là sinh viên của Học viện hàng không Việt Nam, hiện em đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về việc tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam (VIETNAM AIRLINES). Tuy nhiên, có một vài vấn đề em chưa được rõ lắm. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ các anh/chị trong Ban biên tập. Quyền chi phối của VIETNAM AIRLINES là những quyền gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Hương (huong***@gmail.com)

Quyền chi phối của VIETNAM AIRLINES được định nghĩa tại Điểm g Khoản 1 Điều 1 Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tổng công ty hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP như sau:

“Quyền chi phối” là quyền của VIETNAM AIRLINES đối với một doanh nghiệp khác, bao gồm ít nhất một trong các quyền sau đây:

- Quyền của chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp;

- Quyền của cổ đông, thành viên góp vốn nắm giữ cổ phần, vốn góp chi phối của doanh nghiệp;

- Quyền trực tiếp hay gián tiếp bổ nhiệm đa số hoặc tất cả các thành viên Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc hoặc Giám đốc của doanh nghiệp;

- Quyền quyết định phê duyệt, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của doanh nghiệp;

- Các trường hợp chi phối khác theo thỏa thuận giữa VIETNAM AIRLINES và doanh nghiệp bị chi phối, được ghi vào Điều lệ của doanh nghiệp bị chi phối.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm quyền chi phối của VIETNAM AIRLINES. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 183/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào