Thỏa thuận chi phí xây dựng trong hợp đồng xây dựng công trình phụ thế nào?

Thỏa thuận chi phí xây dựng trong hợp đồng xây dựng công trình phụ thế nào? Trong hợp đồng tiền công xây dựng công trình phụ thì bể nước ngầm có bao gồm trong đó hay không, hay là phải tính tiền riêng? Mét vuông gác xép thì tính bằng bao nhiêu phần trăm tiền công của mét vuông sử dụng của công trình ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Căn cứ Điều 308 Bộ luật dân sự 2015 quy định về nội dung của hợp đồng như sau:

1. Các bên trong hợp đồng có quyền thỏa thuận về nội dung trong hợp đồng.

2. Hợp đồng có thể có các nội dung sau đây:

a) Đối tượng của hợp đồng;

b) Số lượng, chất lượng;

c) Giá, phương thức thanh toán;

d) Thời hạn, địa điểm, phương thức thực hiện hợp đồng;

đ) Quyền, nghĩa vụ của các bên;

e) Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng;

g) Phương thức giải quyết tranh chấp.

Như vậy, về hai vấn đề mà bạn cần tư vấn là tiền công xây dựng công trình phụ có bao gồm bể nước ngầm hay không và diện tích gác xép thì tính bằng bao nhiêu phần trăm diện tích toàn bộ công trình hoàn toàn là do thoả thuận dân sự giữa hai bên là chủ đầu tư và bên thi công thông qua hợp đồng bằng văn bản.

Điều 308 Bộ luật dân sự 2015 quy định về nội dung của hợp đồng nêu trên, trong hợp đồng các bên phải thoả thuận rõ về đối tượng hợp đồng, số lượng, chất lượng, giá, phương thức thanh toán, thời gian, địa điểm, phương thức thực hiện hợp đồng, quyền, nghĩa vụ của các bên, trách nhiệm do vi phạm hợp đồng, phương thức giải quyết tranh chấp. Trong trường hợp của bạn, về các vấn đề lên quan đến phương thức thanh toán, giá cả, cách tính như thế nào giữa các bên do bạn và người thi công thoả thuận và giao kết trong hợp đồng luật không ấn định giá cụ thể.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thỏa thuận chi phí xây dựng trong hợp đồng xây dựng công trình phụ. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật dân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xây dựng công trình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào