Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định như thế nào?

Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban hỗ trợ pháp lý Thư Ký Luật! Hiện nay tôi có một thắc mắc trong công tác, hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 13 Nghị định 44/2016/NĐ-CP thì trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định như sau:

1. Cá nhân có nhu cầu cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên lập 01 bộ hồ sơ, gửi cơ quan có thẩm quyền quy định tại Khoản 3 Điều 10 Nghị định này để đề nghị cấp, cấp lại chứng chỉ kiểm định viên. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ kiểm định viên có thể gửi cùng với hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động.

2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm cấp chứng chỉ cho kiểm định viên; trường hợp không cấp, cấp lại thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

3. Mẫu chứng chỉ kiểm định viên được quy định tại Phụ lục Ic ban hành kèm theo Nghị định này.

4. Chứng chỉ kiểm định viên có thời hạn là 05 năm.

Trình tự cấp, cấp lại và thời hạn của chứng chỉ kiểm định viên kỹ thuật an toàn lao động được quy định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật an toàn, vệ sinh lao động về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động!

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào