Việc xử lý số tiền bán đấu giá tài sản lưu giữ tại cảng biển còn thừa sau khi đã chi trả được quy định như thế nào?

Việc xử lý số tiền bán đấu giá tài sản lưu giữ tại cảng biển còn thừa sau khi đã chi trả được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện nay tôi đang có một số vướng mắc pháp lý trong công việc liên quan đến hoạt động hàng hải mà tôi đang đảm nhận, mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc xử lý số tiền bán đấu giá tài sản lưu giữ tại cảng biển còn thừa sau khi đã chi trả được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện nay tại Điều 14 Nghị định 169/2016/NĐ-CP thì việc xử lý số tiền bán đấu giá tài sản lưu giữ tại cảng biển còn thừa sau khi đã chi trả được quy định như sau:

1. Trường hợp người có quyền nhận số tiền còn thừa yêu cầu nhận lại số tiền đó, người vận chuyển phải trả cho người yêu cầu số tiền thừa quy định; trường hợp nhiều người có quyền nhận số tiền còn thừa này thì số tiền còn thừa được chia theo tỷ lệ tương ứng với quyền lợi của mỗi người.

2. Sau 180 ngày, kể từ ngày bán đấu giá hàng hóa mà không có người yêu cầu nhận lại số tiền còn thừa, thì người vận chuyển có nghĩa vụ nộp số tiền đó vào ngân sách nhà nước tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thực hiện việc bán đấu giá hàng hóa.

3. Trường hợp người yêu cầu nhận tiền còn thừa không được người vận chuyển chấp nhận thì người yêu cầu nhận tiền có quyền khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền.

Việc xử lý số tiền bán đấu giá tài sản lưu giữ tại cảng biển còn thừa sau khi đã chi trả được quy định tại Nghị định 169/2016/NĐ-CP về xử lý hàng hóa do người vận chuyển lưu giữ tại cảng biển Việt Nam.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảng biển

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào