Chỉnh sửa tờ khai thuế

Chào Ban biên tập. Em hiện đang làm kế toán cho một doanh nghiệp. Hồi tháng 3 em có nhập hóa đơn thuế. Sau đó tháng 4 em nghỉ sinh và bàn giao lại cho một người khác làm thay. Chị làm thay không biết nên nhập thêm một lần nữa. Tới tháng 6 em đi làm lại thì thấy có 2 hóa đơn trùng nhau. Anh/chị có thể tư vấn giúp em hướng giải quyết vấn đề này hay không? Em xin chân thành cám ơn!

Trường hợp này căn cứ Khoản 5 Điều 10 Thông tư 156/2013/TT-BTC chị phải làm hồ sơ điều chỉnh, hồ sơ gồm:

- Tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh;
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này (trong trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tiền thuế);
- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh."

Trên đây là tư vấn về việc chỉnh sửa tờ khai thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 156/2013/TT-BTC.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào