Việc thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra tình hình thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhà nước được quy định như thế nào?

Việc thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra tình hình thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhà nước được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật. Trong công tác giám sát, quản lý doanh nghiệp nhà nước, tôi có tìm hiểu một số văn bản quy định nhưng chưa được rõ mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra tình hình thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhà nước được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 12 Nghị định  115/2014/NĐ-CP thì việc thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra tình hình thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhà nước được quy định như sau:

a) Kiểm tra thông qua thành lập đoàn kiểm tra được ghi vào kế hoạch kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, trừ trường hợp kiểm tra đột xuất. Đoàn kiểm tra được thành lập trên cơ sở quyết định của cơ quan được giao nhiệm vụ kiểm tra, đồng thời gửi quyết định và nội dung kiểm tra cho đối tượng được kiểm tra ít nhất là 10 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.

b) Trường hợp kiểm tra đột xuất, đoàn kiểm tra phải có trách nhiệm thông báo thời gian, nội dung kiểm tra cho đối tượng được kiểm tra chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày kiểm tra.

Việc thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra tình hình thực hiện chiến lược của doanh nghiệp nhà nước được quy định tại Nghị định 115/2014/NĐ-CP quy định chế độ giám sát, kiểm tra việc thực hiện chiến lược, kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ được giao của doanh nghiệp nhà nước.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào