Thực hiện chương trình khuyến mại thì có phải thông báo lên cơ quan có thẩm quyền không?

Thực hiện chương trình khuyến mại thì có phải thông báo lên cơ quan có thẩm quyền không? Anh chị cho em hỏi. Bên em bán về lĩnh vực Dược Phẩm. Bên e có mặt hàng không bán được giá trị cũng tầm 50tr, đem ra làm chương trình khuyến mại bán kèm theo hàng. Như vậy khi thực hiện chương trình khuyến mại em có phải thông báo với sở hoặc bộ công thương không? Vì giá trị khuyến mại bên em khoảng 50tr chương trình trong vòng 60 ngày. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Điều 88 Luật thương mại 2005 quy định về khuyến mại như sau:

1. Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.

2. Thương nhân thực hiện khuyến mại là thương nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Thương nhân trực tiếp khuyến mại hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh;

b) Thương nhân kinh doanh dịch vụ khuyến mại thực hiện khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ của thương nhân khác theo thỏa thuận với thương nhân đó.

Khoản 11 Điều 6 Luật dược năm 2016 quy định về cấm hành vi: “Khuyến mại thuốc trái quy định của pháp luật”.

Điều 1 Nghị định 68/2009/NĐ-CP quy định như sau: Không được dùng thuốc chữa bệnh cho người, kể cả các loại thuốc đã được phép lưu thông để khuyến mại, trừ trường hợp khuyến mại cho thương nhân kinh doanh thuốc.

Vậy, thương nhân kinh doanh thuốc được thực hiện quyền khuyến mại thuốc.

Khoản 1, 2 Điều 15 Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về một số hoạt động xúc tiến thương mại quy định về thông bao việc tổ chức khuyến mại như sau:

1. Thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại quy định tại Mục 2 Chương này phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 (bảy) ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

2. Nội dung thông báo về chương trình khuyến mại bao gồm:

a) Tên chương trình khuyến mại;

b) Địa bàn thực hiện khuyến mại; địa điểm bán hàng thuộc chương trình khuyến mại;

c) Hình thức khuyến mại;

d) Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại và hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại;

đ) Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc chương trình khuyến mại;

e) Khách hàng của chương trình khuyến mại;

g) Cơ cấu giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng của chương trình khuyến mại.

Căn cứ vào quy định này thì Thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại Tặng hàng hóa cho khách hàng phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

Như vậy, đối với trường hợp của bạn, bạn phải làm thủ tục thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thông báo lên cơ quan có thẩm quyền khi thực hiện khuyến mại. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật thương mại 2005 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khuyến mại

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào