Hình thức tuyển dụng công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân
Hình thức tuyển dụng công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân được hướng dẫn tại Điều 11 Quy chế tuyển dụng công chức Viện kiểm sát nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 494/QĐ-VKSTC, theo đó:
1. Việc tuyển dụng được thực hiện không quá 02 kỳ trong một năm.
2. Việc tuyển dụng công chức được thực hiện bằng các hình thức sau:
a) Thi tuyển
Căn cứ vào Kế hoạch tuyển dụng được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê duyệt, Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng tuyển dụng công chức của cấp mình để tiến hành sơ tuyển, tiếp nhận hồ sơ dự tuyển, báo cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao thẩm định, phê duyệt để tổ chức thi tuyển.
b) Xét tuyển
- Các địa bàn miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng có Điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của nhà nước thuộc diện được xét tuyển (Phụ lục số 6). Riêng đối với Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh có trụ sở đóng trên địa bàn cấp huyện thuộc diện xét tuyển thì được xét tuyển. Nghiêm cấm việc Điều động công chức được xét tuyển khi chưa đủ 05 năm công tác đến địa bàn không thuộc diện xét tuyển.
- Căn cứ vào các địa bàn thuộc diện xét tuyển và Kế hoạch tuyển dụng được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê duyệt, Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh thành lập Hội đồng xét tuyển công chức của cấp mình để tiến hành tiếp nhận hồ sơ, sơ tuyển, báo cáo Viện kiểm sát nhân dân tối cao thẩm định, phê duyệt để tổ chức xét tuyển.
c) Việc tiếp nhận công chức không qua thi tuyển, xét tuyển được thực hiện theo Mục 5 Quy chế này.
Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hình thức tuyển dụng công chức trong ngành Kiểm sát nhân dân, được quy định tại Quyết định 494/QĐ-VKSTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật