Lan can bảo vệ của thiết bị di chuyển nguyên liệu lên cao trong xây dựng được quy định thế nào?

Lan can bảo vệ của thiết bị di chuyển nguyên liệu lên cao trong xây dựng được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Long, đang sinh sống tại Huế. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi lan can bảo vệ của thiết bị di chuyển nguyên liệu lên cao được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Long_093***)

Biện pháp đảm bảo an toàn lđối với lan can thiết bị vận chuyển nguyên liệu lên cao được quy định cụ thể tại Tiểu mục 2.8.1.10 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng, theo đó:

Khi phải làm sàn công tác theo quy định tại 2.2.2.6 thì phải có lan can cao ít nhất 1 m và có ít nhất 2 thanh ngang có khả năng giữ người khỏi bị ngã.

Cụ thể, tại Tiểu mục 2.2.2.6 Quy chuẩn này quy định: đường hoặc cầu cho người lao động vận chuyển nguyên vật liệu lên cao không được dốc quá 300 và phải tạo thành bậc. Tại vị trí cao và nguy hiểm phải có lan can bảo vệ đảm bảo an toàn.

Do đó, lan can bảo vệ của thiết bị di chuyển nguyên liệu lên cao phải cao ít nhất 1 m và có ít nhất 2 thanh ngang có khả năng giữ người khỏi bị ngã.

Trên đây là tư vấn về biện pháp đảm bảo an toàn lđối với lan can thiết bị vận chuyển nguyên liệu lên cao. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào