Quy định của pháp luật đối với tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng

Pháp luật quy định tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng như thế nào?

Khoản 3 Điều 267 quy định hai tình tiết là yếu tố định khung hình phạt, nhưng hai tình tiết này lại có mức độ nguy hiểm cho xã hội khác nhau, đó là “ phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng”.
 
Phạm tội thuộc trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, người phạm tội bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm, cũng là tội phạm nghiêm trọng.
 
Nếu người phạm tội có nhiều tình tiết giảm nhẹ, không có tình tiết tăng nặng, chỉ phạm tội thuộc một trường hợp gây hậu quả rất nghiêm trọng, thì có thể được áp dụng Điều 47 và được áp dụng hình phạt dưới bốn năm tù, nhưng không được dưới hai năm tù; nếu người phạm tội có nhiều tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ hoặc nếu có nhưng mức độ giảm nhẹ không đáng kể và phạm tội thuộc nhiều trường hợp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọn, thì có thể bị phạt bảy năm tù.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tội xâm phạm trật tự quản lý hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào