Việc lập, điều chỉnh và thông báo kế hoạch kiểm tra hoạt động đấu thầu định kỳ được quy định như thế nào?

Việc lập, điều chỉnh và thông báo kế hoạch kiểm tra hoạt động đấu thầu định kỳ được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tại tôi có một thắc mắc trong lĩnh vực đầu tư, cụ thể là hoạt động đấu thầu. Quý anh chị cho tôi hỏi: Việc lập, điều chỉnh và thông báo kế hoạch kiểm tra hoạt động đấu thầu định kỳ được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 13 Thông tư 10/2016/TT-BKHĐT thì việc lập, điều chỉnh và thông báo kế hoạch kiểm tra hoạt động đấu thầu định kỳ được quy định như sau:

1. Căn cứ tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu của từng năm, đơn vị chủ trì kiểm tra lập kế hoạch kiểm tra định kỳ cho năm sau trình người đứng đầu cơ quan kiểm tra phê duyệt để làm cơ sở triển khai thực hiện. Kế hoạch kiểm tra định kỳ bao gồm các nội dung sau đây:

a) Danh sách các đơn vị được kiểm tra, dự án/kế hoạch mua sắm (nếu có) sẽ tiến hành kiểm tra;

b) Thời gian thực hiện kiểm tra;

c) Phạm vi và nội dung kiểm tra;

d) Đơn vị phối hợp kiểm tra (nếu có).

2. Trường hợp cần Điều chỉnh kế hoạch kiểm tra định kỳ đã phê duyệt, đơn vị chủ trì kiểm tra lập kế hoạch kiểm tra định kỳ Điều chỉnh trình người đứng đầu cơ quan kiểm tra phê duyệt.

3. Kế hoạch kiểm tra định kỳ và kế hoạch kiểm tra định kỳ Điều chỉnh (nếu có) được gửi đến đơn vị được kiểm tra, Sở Kế hoạch và Đầu tư (đối với kế hoạch kiểm tra định kỳ của các cơ quan kiểm tra ở địa phương) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong thời hạn tối đa là 10 ngày kể từ ngày được phê duyệt nhưng phải đảm bảo đơn vị được kiểm tra nhận được tối thiểu là 15 ngày trước ngày tiến hành kiểm tra.

Việc lập, điều chỉnh và thông báo kế hoạch kiểm tra hoạt động đấu thầu định kỳ được quy định tại Thông tư 10/2016/TT-BKHĐT quy định chi tiết việc giám sát, theo dõi và kiểm tra hoạt động đấu thầu.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào