Biện pháp đảm bảo an toàn khi lên tháp khoan trong xây dựng

Biện pháp đảm bảo an toàn khi lên tháp khoan trong xây dựng là gì? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trang, đang sinh sống tại Thái Bình. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi là có những biện pháp đảm bảo an toàn nào khi lên tháp khoan trong xây dựng? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thùy Trang_096***)

Biện pháp đảm bảo an toàn nào khi lên tháp khoan trong xây dựng được quy định cụ thể tại Mục 2.7.6 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng, theo đó:

Xung quanh mỗi tháp khoan phải có giá đỡ để đề phòng cần khoan bị đổ. Phải có cầu thang cho người lao động lên xuống tháp. Cầu thang và sàn thao tác trên tháp khoan phải có lan can bảo vệ xung quanh cao 1 m. Nếu không làm được lan can thì người lao động phải mang dây an toàn.

Trên đây là tư vấn về biện pháp đảm bảo an toàn nào khi lên tháp khoan trong xây dựng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào