Có cần phải hạ cần máy khoan khi di chuyển trong công trường xây dựng không?

Có cần phải hạ cần máy khoan khi di chuyển trong công trường xây dựng không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Phương, đang sinh sống tại Đà Nẵng. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi là có cần phải hạ cần máy khoan khi di chuyển trong công trường xây dựng không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Phương_091***)

Biện pháp đảm bảo an toàn khi di chuyển máy khoan trong xây dựng được quy định cụ thể tại Mục 2.7.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng, theo đó:

Khi di chuyển máy khoan phải hạ cần, trừ trường hợp di chuyển trên mặt đường bằng phẳng, chiều dài đường đi không quá 100 m. Di chuyển các tháp khoan cao hơn 12 m phải dùng dây cáp chằng giữ 4 phía và buộc ở độ cao từ 2/3 đến 3/4 chiều cao của tháp. Khỏang cách từ tháp tới người điều khiển tời kéo tháp phải đảm bảo ít nhất bằng chiều cao của tháp cộng thêm 5 m. Khi tạm ngừng di chuyển, phải néo các dây chằng lại.

Do đó, khi di chuyển máy khoan cần phải hạ cần máy xuống.

Trên đây là tư vấn về biện pháp đảm bảo an toàn khi di chuyển máy khoan trong xây dựng. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 18:2014/BXD về An toàn trong xây dựng.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào