Chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao trong giao dịch điện tử của Ngân hàng được cấp thế nào?

Chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao trong giao dịch điện tử của Ngân hàng được cấp thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến dịch vụ chứng thực chữ ký số trong giao dịch điện tử của Ngân hàng. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao trong giao dịch điện tử của Ngân hàng được cấp thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoàng Minh (minh***@gmail.com)

Cấp chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao trong giao dịch điện tử của Ngân hàng được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 28/2015/TT-NHNN Quy định về quản lý, sử dụng chữ ký số, chứng thư số và dịch vụ chứng thực chữ ký số của Ngân hàng Nhà nước như sau:

Khi có nhu cầu cấp chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao, tổ chức quản lý thuê bao nộp 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị cấp chứng thư số qua mạng, nộp trực tiếp hoặc theo đường bưu điện đến trụ sở tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số. Hồ sơ bao gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp chứng thư số của tổ chức quản lý thuê bao theo Mẫu biểu 01 đính kèm Thông tư này;

b) Giấy đề nghị cấp chứng thư số của cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao theo Mẫu biểu 02 đính kèm Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cấp chứng thư số cho cá nhân thuộc tổ chức quản lý thuê bao trong giao dịch điện tử của Ngân hàng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 28/2015/TT-NHNN.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào