Xử lý trong trường hợp Cổng thông tin một cửa quốc gia xảy ra sự cố

Xử lý trong trường hợp Cổng thông tin một cửa quốc gia xảy ra sự cố được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi đang công tác tại một đơn vị hành chính cấp huyện. Hiện nay cơ quan tôi đang được đào tạo về hướng dẫn thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia nên tôi rất quan tâm tới vấn đề này. Kính mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật giúp đỡ tôi. Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời! Hoàng Văn Hiệp, SĐT: 019854***.

Xử lý trong trường hợp Cổng thông tin một cửa quốc gia xảy ra sự cố được hướng dẫn tại Điều 16 Thông tư liên tịch 89/2016/TTLT-BTC-BCT hướng dẫn thực hiện Cơ chế một cửa quốc gia do Bộ trưởng Bộ Tài chính - Bộ Công Thương ban hành.

Theo đó, trường hợp Cổng thông tin một cửa quốc gia xảy ra sự cố hoặc có lỗi không thể trao đổi, cung cấp thông tin dưới hình thức điện tử:

1. Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia thông báo ngay cho người khai và các cơ quan quản lý có liên quan bằng hình thức phù hợp và thư điện tử theo địa chỉ đã thông báo với Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia theo quy định tại Khoản 6 Điều 14 Thông tư liên tịch này.

2. Trên cơ sở thông báo của Đơn vị quản lý Cổng thông tin một cửa quốc gia theo quy định tại Khoản 1 Điều này, các cơ quan xử lý có hướng dẫn cho người khai bằng văn bản hoặc qua thư điện tử theo địa chỉ đăng ký trong thông tin người khai để hoàn thành các thủ tục đang được thực hiện trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

3. Trong thời gian khắc phục sự cố, các thủ tục hành chính được thực hiện theo các phương thức khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về xử lý trong trường hợp Cổng thông tin một cửa quốc gia xảy ra sự cố, được quy định tại Thông tư liên tịch 89/2016/TTLT-BTC-BCT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào