Trách nhiệm của Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước trong việc quản lý tiền lương, thưởng được quy định như thế nào?
Theo quy định hiện hành tại Điều 19 Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH thì trách nhiệm của Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước trong việc quản lý tiền lương, thưởng được quy định như sau:
1. Kiểm tra, giám sát và định kỳ báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu việc thực hiện của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Tổng giám đốc, Giám đốc trong việc thực hiện các nội dung quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng theo quy định của Chính phủ và quy định tại Thông tư này.
2. Đề nghị Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chỉ đạo sửa đổi, điều chỉnh nếu phát hiện nội dung không đúng quy định trong quá trình rà soát, kiểm tra. Trường hợp Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty không thực hiện thì báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu biết để kịp thời xử lý.
3. Thẩm định việc xác định quỹ tiền lương để báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận báo cáo của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty; chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của báo cáo thẩm định.
Trách nhiệm của Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên công ty TNHH một thành viên 100% vốn nhà nước trong việc quản lý tiền lương, thưởng được quy định tại Thông tư 26/2016/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty TNHH một thành viên do nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật