Mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu trong kinh doanh xuất khẩu gạo được quy định thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến việc điều hành kinh doanh xuất khẩu gạo. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu trong kinh doanh xuất khẩu gạo được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hoài Thương (thuong_nguyen***@gmail.com)

Mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu trong kinh doanh xuất khẩu gạo được quy định tại Điều 13 Nghị định 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo như sau:

1. Thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo có trách nhiệm thông báo với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương các điểm mua thóc, gạo và công bố các điểm mua này để người dân biết; niêm yết giá mua theo chất lượng, chủng loại thóc, gạo hàng hóa để tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân trực tiếp giao dịch.

2. Trường hợp mua thóc, gạo hàng hóa qua thương nhân khác hoặc từ các cơ sở chế biến, thương nhân và các cơ sở chế biến phải liên kết, tổ chức thành hệ thống ổn định để thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này.

3. Khuyến khích thương nhân mua thóc, gạo hàng hóa thông qua hợp đồng ký với người sản xuất theo chính sách hiện hành của Nhà nước về tiêu thụ nông sản hàng hóa thông qua hợp đồng.

4. Thương nhân thực hiện mua thóc, gạo hàng hóa theo quy định tại Điều này được vay tín dụng xuất khẩu theo quy định hiện hành.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về mua thóc, gạo hàng hóa xuất khẩu trong kinh doanh xuất khẩu gạo. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 109/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào