Các công việc của Thư ký trước khi tiến hành khai mạc phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính

Các công việc của Thư ký trước khi tiến hành khai mạc phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Tài, đang sinh sống tại Đồng Nai. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi các công việc của Thư ký trước khi tiến hành khai mạc phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Minh Tài_098***)

Các công việc của Thư ký trước khi tiến hành khai mạc phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 34 Pháp lệnh 09/2014/UBTVQH13 về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân, theo đó, trước khi khai mạc phiên họp, Thư ký phiên họp tiến hành các công việc sau đây:

a) Phổ biến nội quy phiên họp;

b) Kiểm tra sự có mặt của những người được Tòa án triệu tập, nếu có người vắng mặt thì phải làm rõ lý do và báo cáo Thẩm phán để xem xét tiếp tục tiến hành phiên họp hoặc hoãn phiên họp.

Trên đây là tư vấn về các công việc của Thư ký trước khi tiến hành khai mạc phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Pháp lệnh 09/2014/UBTVQH13 về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biện pháp xử lý hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào