Lập, thẩm định và quyết định công nhận đô thị hình thành mới được quy định thế nào?

Lập, thẩm định và quyết định công nhận đô thị hình thành mới được quy định thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Cần Thơ, hiện tôi đang làm đề tài tiểu luận liên quan đến lĩnh vực đô thị, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm nhất là về việc lập, thẩm định và thẩm quyền quyết định công nhận loại đô thị và chương trình phát triển đô thị. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Lập, thẩm định và quyết định công nhận đô thị hình thành mới được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Hòa (hoa***@gmail.com)

Lập, thẩm định và quyết định công nhận đô thị hình thành mới được quy định tại Điều 18 Nghị định 42/2009/NĐ-CP về việc phân loại đô thị như sau:

1. Công nhận loại đô thị mới: Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tổ chức lập đề án công nhận loại đô thị mới khi đô thị đó đã được đầu tư xây dựng cơ bản đạt các tiêu chuẩn về phân loại đô thị, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua.

Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định và có văn bản chấp thuận để làm cơ sở cho việc lập đề án thành lập đô thị mới trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định loại đô thị của đô thị đó.

2. Công nhận đô thị loại V: Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức lập đề án phân loại đô thị.

Sở Xây dựng thẩm định để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua trước khi xem xét, quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về lập, thẩm định và quyết định công nhận đô thị hình thành mới. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 42/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào