Biên bản phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định thế nào?

Biên bản phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hân, đang sinh sống tại Khánh Hòa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi biên bản phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Hân_091***)

Biên bản phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính được quy định cụ thể tại Điều 21 Pháp lệnh 09/2014/UBTVQH13 về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân, theo đó:

Biên bản phiên họp xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính phải ghi rõ ngày, tháng, năm, địa điểm mở phiên họp; thành phần tham gia phiên họp; nội dung, diễn biến phiên họp; quyết định của Thẩm phán.

Sau khi kết thúc phiên họp, Thẩm phán phải kiểm tra biên bản, cùng với Thư ký phiên họp ký vào biên bản. Kiểm sát viên, người bị đề nghị hoặc người đại diện hợp pháp của họ, cha mẹ hoặc người giám hộ của người bị đề nghị là người chưa thành niên, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người bị đề nghị, đại diện cơ quan đề nghị được xem biên bản phiên họp, có quyền yêu cầu ghi những sửa đổi, bổ sung vào biên bản phiên họp và ký xác nhận.

Trên đây là tư vấn về biên bản phiên họp quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Pháp lệnh 09/2014/UBTVQH13 về trình tự, thủ tục xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Biện pháp xử lý hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào