Yêu cầu về bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng

Bạn đọc Nguyễn Lam Phương, địa chỉ mail lam_phuong_****@gmail.com thắc mắc: Yêu cầu về bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em đang tham gia một số nghiên cứu thị trường về giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng nên rất quan tâm tới vấn đề này. Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em cảm ơn!

Yêu cầu về bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được hướng dẫn tại Điều 20 Nghị định 35/2007/NĐ-CP về việc giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.

Theo đó, lưu trữ chứng từ điện tử phải đảm bảo:

1. Tính an toàn bảo mật, toàn vẹn, đầy đủ, không bị thay đổi, sai lệch trong suốt thời gian lưu trữ.

2. Lưu trữ đúng và đủ thời hạn đối với từng loại chứng từ theo các quy định của pháp luật.

3. In được ra giấy hoặc tra cứu được khi có yêu cầu.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về yêu cầu về bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng, được quy định tại Nghị định 35/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào