Lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng

Bạn đọc Nguyễn Tam, địa chỉ mail tamnguyen****@gmail.com thắc mắc: Lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em đang tham gia một số nghiên cứu thị trường về giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng nên rất quan tâm tới vấn đề này. Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Em cảm ơn!

Lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng được hướng dẫn tại Điều 11 Nghị định 35/2007/NĐ-CP về việc giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng, theo đó:

1. Chứng từ điện tử được lập từ chứng từ giấy phải được kiểm tra sự khớp đúng giữa nội dung trên chứng từ điện tử với chứng từ giấy.

2. Chứng từ điện tử được lập từ chứng từ điện tử khác phải đảm bảo sự khớp đúng với nội dung chứng từ điện tử gốc.

3. Trường hợp chứng từ điện tử được lập, kiểm soát qua nhiều bước phải kiểm tra:

    a) Nội dung của chứng từ điện tử tại từng bước;

    b) Chữ ký điện tử của người lập và người kiểm soát tại bước trước.

4. Người lập, người kiểm soát, người ký duyệt và những người khác có trách nhiệm ký trên chứng từ điện tử phải ký chữ ký điện tử lên chứng từ điện tử sau khi hoàn thành phần việc được giao.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về lập, kiểm soát và ký chứng từ điện tử trong hoạt động ngân hàng, được quy định tại Nghị định 35/2007/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào