Hình thức phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Hình thức phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Mỹ, đang sinh sống tại Khánh Hòa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi hình thức phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Ngọc Mỹ_097***)

Hình thức phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định cụ thể tại Điều 34 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015, theo đó:

1. Tổ chức hội nghị phản biện xã hội.

2. Gửi dự thảo văn bản được phản biện đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để lấy ý kiến phản biện xã hội.

3. Tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với cơ quan, tổ chức có dự thảo văn bản được phản biện xã hội.

4. Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ phối hợp với Đoàn Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ban hành nghị quyết liên tịch quy định chi tiết Điều này.

Trên đây là tư vấn về hình thức phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào