Về Tên đường phố tại Hà Nội

Trong thời gian vừa qua, tôi theo dõi thông tin kỳ họp của HĐND thành phố Hà Nội và được biết, HĐND Thành phố đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc đặt tên đường phố. Vậy, HĐND Thành phố đã có văn bản chính thức về việc đặt tên 2 đường phố Mạc Thái Tông và Mạc Thái Tổ hay chưa? Người hỏi: Mạc Thành Kiên ( 09:39 15/07/2015)

Ngày 06/7/2015, tại kỳ họp thứ 13, khóa XIV, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố  trên địa bàn thành phố Hà Nội và Nghị quyết này đã được Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc ký ban hành, có số 02/2015/NQ-HĐND.

Theo đó, HĐND Thành phố quyết nghị đặt tên 19 tuyến đường, phố mới, trong đó có  Phố Mạc Thái Tổ (quận Cầu Giấy): Cho đoạn đường từ ngã ba giao cắt đường Phạm Hùng đến ngã tư giao cắt phố Trung Kính, đối diện tòa nhà E1 Chelsea Park . Dài: 900m; rộng: 60m; Phố Mạc Thái Tông (quận Cầu Giấy): Cho đoạn đường từ ngã ba giao cắt với đường Phạm Hùng (đối diện cổng sau Trung tâm Hội nghị Quốc gia) đến ngã tư giao cắt với phố Trung Kính, nối tiếp phố Vũ Phạm Hàm. Dài: 840m; rộng: 17m.

Bên cạnh 19 tuyến đường phố mới được đặt tên, HĐND Thành phố cũng điều chỉnh kéo dài 03 tuyến phố.

HĐND Thành phố đã giao UBND Thành phố tổ chức thực hiện phân định ranh giới, gắn biển tên đường, phố và tuyên truyền để nhân dân hiểu ý nghĩa của 22 đường, phố mới được đặt tên, điều chỉnh độ dài theo Nghị quyết này.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào