Trách nhiệm của Quốc hội đối với công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trách nhiệm của Quốc hội đối với công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Việt, đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của Quốc hội đối với công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Quốc Việt_091***)

Trách nhiệm của Quốc hội đối với công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định cụ thể tại Điều 30 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015, theo đó:

1. Định kỳ 6 tháng, Quốc hội, Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp thông báo kết quả giám sát; yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xem xét kiến nghị và đôn đốc việc giải quyết kiến nghị sau giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tạo điều kiện và cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho hoạt động giám sát theo yêu cầu; cử người tham gia giám sát về những nội dung có liên quan; tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện giám sát; xem xét, giải quyết kiến nghị sau giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Quốc hội đối với công tác giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào