Quy định về phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên

Phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên được quy định thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm trách nhiệm của công chứng viên, nhưng có một vài nội dung tôi còn chưa rõ lắm. Nên tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Tùng (tung***@gmail.com)

Phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên được quy định tại Điều 22 Nghị định 29/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Công chứng như sau:

1. Phí bảo hiểm là khoản tiền mà tổ chức hành nghề công chứng phải đóng cho doanh nghiệp bảo hiểm khi mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho công chứng viên thuộc tổ chức mình.

2. Doanh nghiệp bảo hiểm và tổ chức hành nghề công chứng hoặc tổ chức xã hội - nghề nghiệp của công chứng viên trong trường hợp được tổ chức hành nghề công chứng ủy quyền thỏa thuận mức phí bảo hiểm, nhưng không được thấp hơn 03 (ba) triệu đồng một năm cho một công chứng viên.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phí bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của công chứng viên. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 29/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chứng viên

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào