Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục được quy định như thế nào?

Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang giảng dạy tại một trường tiểu học ở Bình Thuận. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục được quy định như thế nào? Nhiệm vụ của Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục là gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Thuy Linh (linh****@gmail.com)

Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục được quy định tại Điều 36 Thông tư 35/2015/TT-BGDĐT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo dục như sau:

1. Thẩm quyền thành lập:

a) Bộ trưởng quyết định thành lập Hội đồng sáng kiến cấp Bộ;

b) Người đứng đầu các đơn vị thuộc Bộ, trực thuộc Bộ, Đại học Quốc gia có con dấu, tài khoản riêng quyết định thành lập Hội đồng sáng kiến của đơn vị.

2. Hội đồng có nhiệm vụ giúp Bộ trưởng, người đứng đầu đơn vị:

a) Xem xét, đánh giá công nhận sáng kiến;

b) Đánh giá, công nhận sáng kiến; phạm vi ảnh hưởng của sáng kiến trong đơn vị hoặc trong phạm vi cấp tỉnh, Bộ; có xác nhận của cơ quan, đơn vị, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ sử dụng sáng kiến.

Trên đây là quy định về Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 35/2015/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào