Mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì?

Mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện nay tôi có một thắc mắc trong lĩnh vự giáo dục quốc phòng mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì? Rất mong nhận được sự giải đáp của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định 116/2007/NĐ-CP thì mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh được quy định như sau:

Nhằm góp phần đào tạo con ngư­ời phát triển toàn diện, hiểu biết một số nội dung cơ bản về quốc phòng, an ninh; truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân về bảo vệ Tổ quốc; nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; có ý thức cảnh giác tr­ước âm m­ưu thủ đoạn của các thế lực thù địch; có kiến thức cơ bản về đường lối quốc phòng, an ninh và công tác quản lý nhà n­ước về quốc phòng, an ninh; có kỹ năng quân sự, an ninh cần thiết để tham gia vào sự nghiệp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Mục tiêu giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh được quy định tại Nghị định 116/2007/NĐ-CP về giáo dục quốc phòng - an ninh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào