Vị trí, tính chất giáo dục, bồi dư­ỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì?

Vị trí, tính chất giáo dục, bồi dư­ỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện nay tôi có một thắc mắc trong lĩnh vự giáo dục quốc phòng mong được các anh chị hỗ trợ. Các anh chị cho tôi hỏi: Vị trí, tính chất giáo dục, bồi dư­ỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là gì? Rất mong nhận được sự giải đáp của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

Theo quy định hiện hành tại Điều 2 Nghị định 116/2007/NĐ-CP thì vị trí, tính chất giáo dục, bồi dư­ỡng kiến thức quốc phòng - an ninh được quy định như sau:

1. Giáo dục quốc phòng - an ninh là bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; là môn học chính khoá trong chư­ơng trình giáo dục, đào tạo trung học phổ thông đến đại học và các trư­ờng chính trị, hành chính, đoàn thể.

2. Học tập, bồi d­ưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh là quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, công chức và của toàn dân. Kiến thức quốc phòng - an ninh tương ứng với chức danh cán bộ là một trong các tiêu chuẩn bắt buộc và là một trong những tiêu chí để xem xét, đề bạt, bổ nhiệm đối với người giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, tổ chức các cấp, các ngành.

Vị trí, tính chất giáo dục, bồi dư­ỡng kiến thức quốc phòng - an ninh được quy định tại Nghị định 116/2007/NĐ-CP về giáo dục quốc phòng - an ninh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào