Nguyên tắc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Nguyên tắc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trang, đang sinh sống tại Quảng Ngãi. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi nguyên tắc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được quy định thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thu Trang_091***)

Nguyên tắc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được quy định cụ thể tại Điều 12 Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015, theo đó:

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát triển đa dạng các hình thức tổ chức, hoạt động để tập hợp, đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài, không phân biệt thành phần giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo, quá khứ nhằm động viên mọi nguồn lực góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trên đây là tư vấn về nguyên tắc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Mặt trận tổ quốc Việt Nam 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào