Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được cấp lại như thế nào?

Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được cấp lại như thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến việc thành lập cơ sở hổ trợ nạn nhân cũng như chế độ hổ trợ cho nạn nhân trong nạn mua bán người. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được cấp lại như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Khánh Minh (093***)

Cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định tại Điều 12 Nghị định 09/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống mua bán người như sau:

1. Tổ chức, cá nhân được cấp lại Giấy phép thành lập trong trường hợp bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy.

2. Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập gồm:

a) Văn bản đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;

b) Tài liệu, văn bản chứng minh Giấy phép thành lập bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy.

3. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày phát hiện Giấy phép thành lập bị mất, bị rách hoặc bị tiêu hủy, tổ chức, cá nhân phải gửi 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để làm thủ tục cấp lại.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân biết để hoàn thiện hồ sơ.

5. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định việc cấp lại Giấy phép thành lập.

6. Trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định cấp lại Giấy phép thành lập.

Trường hợp không đồng ý cấp lại Giấy phép thành lập, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về cấp lại Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 09/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào