Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định thế nào?

Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định thế nào? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật liên quan đến việc thành lập cơ sở hổ trợ nạn nhân cũng như chế độ hổ trợ cho nạn nhân trong nạn mua bán người. Vì vậy, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Minh (minh***@gmail.com)

Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người được quy định tại Điều 3 Nghị định 09/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống mua bán người như sau:

1. Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân từ các nguồn sau:

a) Ngân sách nhà nước;

b) Tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước;

c) Các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

2. Kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân từ nguồn ngân sách nhà nước theo quy định tại Nghị định này được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các bộ, ngành và địa phương theo phân cấp ngân sách hiện hành.

3. Ngân sách địa phương hỗ trợ cho các cơ sở hỗ trợ nạn nhân để thực hiện hỗ trợ nhu cầu thiết yếu và chi phí đi lại, hỗ trợ y tế, hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân theo quy định tại Điều 19, Điều 20 và Điều 21 Nghị định này trên cơ sở số nạn nhân được cơ sở trợ giúp.

- Ngoài ra, các nguồn kinh phí hổ trợ nạn nhân còn được hướng dẫn chi tiết bởi Điều 2 Thông tư liên tịch 134/2013/TTLT-BTC-BLĐTBXH:

1. Ngân sách nhà nước bố trí kinh phí chi cho công tác hỗ trợ nạn nhân, chế độ hỗ trợ trực tiếp cho nạn nhân trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của các Bộ, ngành và địa phương theo phân cấp của Luật Ngân sách nhà nước. 

2. Ngân sách địa phương hỗ trợ cho các cơ sở hỗ trợ nạn nhân để thực hiện hỗ trợ nhu cầu thiết yếu và chi phí đi lại, hỗ trợ y tế, hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân theo quy định tại Điều 19, Điều 20 và Điều 21 Nghị định số 09/2013/NĐ-CP và mức chi quy định tại Thông tư này trên cơ sở số nạn nhân được cơ sở trợ giúp. 

3. Tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước. 

4. Các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các nguồn kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ nạn nhân trong nạn mua bán người. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại 09/2013/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào