Việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống trực tiếp tại cuộc đấu giá được thực hiện thế nào?

Việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống trực tiếp tại cuộc đấu giá được thực hiện thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trung, đang sinh sống tại Tây Ninh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống trực tiếp tại cuộc đấu giá được thực hiện thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Trung_098***)

Việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống trực tiếp tại cuộc đấu giá được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 42 Luật đấu giá tài sản 2016, theo đó, việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống được thực hiện như sau:

a) Người tham gia đấu giá được phát một tờ phiếu chấp nhận giá, ghi việc chấp nhận, giá khởi điểm mà đấu giá viên đưa ra vào phiếu của mình. Hết thời gian ghi phiếu, đấu giá viên yêu cầu người tham gia đấu giá nộp phiếu chấp nhận giá hoặc bỏ phiếu vào hòm phiếu; kiểm đếm số phiếu phát ra và số phiếu thu về;

b) Đấu giá viên công bố việc chấp nhận giá của từng người tham gia đấu giá với sự giám sát của ít nhất một người tham gia đấu giá;

c) Đấu giá viên công bố người chấp nhận giá khởi điểm và công bố người đó là người trúng đấu giá. Trường hợp không có người nào chấp nhận giá khởi điểm thì đấu giá viên công bố mức giảm giá và tiến hành việc bỏ phiếu với mức giá đã giảm;

d) Trường hợp có từ hai người trở lên cùng chấp nhận giá khởi điểm hoặc giá đã giảm thì đấu giá viên tổ chức bốc thăm để chọn ra người trúng đấu giá.

Trên đây là tư vấn về việc chấp nhận giá trong trường hợp đấu giá theo phương thức đặt giá xuống trực tiếp tại cuộc đấu giá. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật đấu giá tài sản 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào