Trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi có một thắc mắc về việc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Hồng Thiên (thien****@gmail.com)

Trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được quy định tại Điều 21 Nghị định 175/2013/NĐ-CP Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và được sửa đổi bởi Nghị định 69/2015/NĐ-CP như sau:

1. Đầu tư đủ vốn điều lệ cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

2. Thực hiện đúng các quy định tại Điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và quy định của pháp luật liên quan đến chủ sở hữu.

3. Chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong phạm vi số vốn điều lệ của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; xác định và tách biệt tài sản của chủ sở hữu nhà nước và tài sản của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

4. Tuân thủ quy định của pháp luật về hợp đồng và pháp luật có liên quan trong việc mua, bán, vay, cho vay, thuê, cho thuê và các giao dịch khác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Chịu trách nhiệm trước pháp luật khi quyết định dự án đầu tư; phê duyệt chủ trương mua, bán, vay, cho vay, thuê và cho thuê theo thẩm quyền.

5. Đảm bảo quyền tự chủ kinh doanh, tự chịu trách nhiệm theo pháp luật của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

6. Thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là quy định về Trách nhiệm, nghĩa vụ của chủ sở hữu nhà nước đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 175/2013/NĐ-CP .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào